Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Những vị trí, bộ phận thường bị hỏng trên điều hòa xe ô tô?

Bạn đã biết một hệ thống điều hòa hoạt động như thế nào chưa? Từ nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa có thể dễ dàng nhận biết được một số vị trí, bộ phận thường hư hỏng trên hệ thống này.

Hoạt động của hệ thống điều hòa trên xe ô tô


Có thể là lốc lạnh, giàn nóng, phin lọc gas, giàn lạnh hoặc đường ống dẫn khí gas, quạt gió điều hòa cho đến cả lọc gió cabin,.. đều có thể là những vị trí tiềm ẩn hỏng hóc do chất lượng khí gas, hoạt động lâu ngày hoặc do các sự cố ngoài ý muốn.

Hãy xem video Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa xe ô tô để hiểu rõ hơn về hệ thống điều hòa cũng như những vị trí, bộ phận thường gây ra hư hỏng để kịp thời xác định vấn đề, thay thế và khắc phục kịp thời.


Video những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa xe ô tô

Kiểm tra điều hòa ô tô làm lạnh kém

Đầu tiên và đơn giản nhất là kiểm tra lọc gió điều hòa hay học gió trong cabin. Kiểm tra và thay thế lọc gió cabin là cộng việc quan trọng, nhanh nhất và đơn giản nhất trong hệ thống điều hòa trên xe. 

Vì vậy, chắc chắn rằng lọc gió cabin còn hoạt động tốt, không có mùi khó chịu do bụi, hơi ẩm và vi khuẩn bám trên lọc gió gây ra. Thường mỗi chiếc lọc gió hoạt động tốt trong khoảng 2 năm và bạn cần thay thế chúng, đây được gọi là phụ tùng thay thế định kỳ.

Nếu hiệu năng hệ thống điều hòa giảm nghiêm trọng, việc vệ sinh lọc gió không có tác dụng, thì hệ thống điều hòa cần phải được kiểm tra tổng thể. Trước hết, bạn có thể thực hiện các bước kiểm tra đơn giản sau đây.

Khởi động máy, bật hệ thống điều hòa hết công suất, mở cửa xe và giữ ga ở ngưỡng tốc độ quay vào khoảng 1.500 đến 2.000 vòng/phút từ 5 đến 10 phút, để hệ thống điều làm việc ổn định.

Một hệ thống điều hòa thông thường được cho là còn làm việc tốt nếu khí thổi ra sau dàn lạnh thấp hơn khí lấy vào ít nhất 15 độ C. Bạn có thể cảm nhận hiệu quả của hệ thống điều hòa một cách tương đối bàn cách đặt tay vào ngay cửa gió trung tâm, hoặc dùng một nhiệt kế đặt vào ngay trước cửa gió khi điều hòa đang chạy hết công suất, sau vài phút nhiệt kế nên báo một nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ môi trường ít nhất 15 độ.

Sau khi chạy điều hòa hết công suất khoảng 15 phút mà dưới gầm xe không thấy vệt loang nước do ngưng tụ, trên đường ga dẫn từ dàn lạnh về máy nén cũng khô ráo không đọng nước thì nhiều khả năng là ga bên trong đã  giảm mạnh. Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp điều hòa không đủ lạnh đều là do thiếu ga, mà lỗi có thể là do két tản nhiệt dàn nóng và dàn lạnh bị bụi bẩn khiến khí lưu thông kém.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này, đừng quên để lại comment phản hồi ở phía cuối bài và chia sẻ cho những ai đang quan tâm tới chủ đề hệ thống điều hòa, những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa xe ô tô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét